อะไรคือ APN และวิธีการที่ฉันจะเปลี่ยนมันได้หรือไม่

  อะไรคือ APN และวิธีการที่ฉันจะเปลี่ยนมันได้หรือไม่


 มีสิทธิการตั้งค่าเครือข่ายมือถือที่ทำให้แตกต่าง

สองหรือสามปีที่ผ่านมาแฟน ๆ มาร์ทโฟนในสหรัฐจะได้เรียกว่าคุณบ้าถ้าคุณมีการคาดการณ์ว่าเครือข่ายโทรคมนาคมที่มีการเปลี่ยนแปลง Verizon และ Sprint มีโทรศัพท์มือถือที่สามารถทำงานบน AT & T หรือ T-Mobile , แผนเติมเงินราคาถูกให้คุณได้มากหรือมากขึ้นกว่าใด ๆ ของบิ๊กโฟร์สำหรับเงินน้อยและคนที่จะเริ่มต้นที่จะย้ายออกจากสัญญาให้บริการหลายปี แบบ เพื่อนของเราในยุโรปสามารถหัวเราะที่พวกเรา แต่เหล่านี้เป็นความคิดใหม่ทั้งหมดที่ด้านข้างของบ่อนี้

เพราะเรากำลังเปลี่ยนซิมการ์ด (และเครือข่าย) มากขึ้นกว่าเดิมที่เรากำลังเผชิญกับการตั้งค่า APN บนโทรศัพท์ของเรา และจำนวนมากของเรามีคำถามบางอย่าง

เรามีคำตอบ




เป็น APN อะไร


ชื่อ Access Point (APN) เป็นชื่อสำหรับการตั้งค่าโทรศัพท์ของคุณอ่านการตั้งค่าการเชื่อมต่อกับเกตเวย์ระหว่างผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ของคุณและอินเทอร์เน็ตสาธารณะ

ผู้ให้บริการคุณอ่านการตั้งค่าเหล่านี้แล้วไม่สิ่งที่ต้องการตรวจสอบไอพีแอดเดรสที่ถูกต้องเชื่อมต่อกับประตูการรักษาความปลอดภัยที่ถูกต้องและดูว่าคุณจำเป็นต้องมีเครือข่ายส่วนตัวเช่น VPN ทั้งหมดยกของหนักจะทำในด้านผู้ให้บริการ แต่เราต้องให้แน่ใจว่าเหมาะสมตั้งอยู่ในสถานที่ที่จะได้รับในเครือข่ายที่เราต้องการในวิธีที่เราจำเป็นต้องเชื่อมต่อ


ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับวิธีการที่เครือข่ายผู้ให้บริการของคุณมีโครงสร้างการตั้งค่าที่แตกต่างกันมีผลบังคับใช้ ส่วนที่เหลือสามารถเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยในการเปลี่ยนแปลงบางส่วนของพารามิเตอร์ แต่สำหรับส่วนใหญ่ของเราที่เราจะต้องใช้การตั้งค่าที่แน่นอนให้โดยผู้ให้บริการของเรา

ข่าวดีก็คือว่าส่วนใหญ่ของเวลาที่โทรศัพท์ของคุณอยู่แล้วมีการตั้งค่าเหล่านี้ในไฟล์ระบบและสามารถกรอกข้อมูลที่ APN โดยอัตโนมัติเมื่อคุณเชื่อมต่อ การเปลี่ยนแปลงเล็ก ๆ มักจะถูกส่งผ่านทาง SMS เมื่อการเชื่อมต่อหลักที่จะทำ ยกตัวอย่างเช่น - การใส่ซิมการ์ดคริกเก็ตจะทำให้โทรศัพท์ของคุณในการกรอกข้อมูลในการตั้งค่า APN สำหรับมาตรฐาน AT & T ที่ใช้บริการเติมเงิน หลังจากที่ทำคุณจะได้รับข้อความที่มีการดาวน์โหลดสำหรับ "ดี" การตั้งค่าที่เพิ่มประสิทธิภาพการเชื่อมต่อของคุณ นี้เสียงเหมือนการทำงานมากและมันก็เป็น แต่วิธีการป้อนอัตโนมัติของการตั้งค่าและการปรับปรุงพวกเขาหมายถึงการสนับสนุนน้อย

แต่ไม่ทุก APN จะกรอกด้วยตัวเองบนโทรศัพท์ทั้งหมด บางครั้งคุณจะได้มีการขุดในทำมันด้วยตัวคุณเอง

วิธีการเปลี่ยน APN ของคุณ





บันทึก APN


สำหรับส่วนใหญ่โทรศัพท์นี้จะทำในลักษณะเดียวกัน แน่นอนผู้ผลิต Android สามารถ (และทำ) สิ่งที่เปลี่ยนแปลงในการตั้งค่าเพื่อให้กระบวนการในโทรศัพท์ของคุณอาจจะแตกต่างกันเล็กน้อย

สิ่งแรกที่คุณจะต้องทำคือการหาตั้งค่า APN ที่เหมาะสมสำหรับเครือข่ายที่คุณต้องการใช้ คุณจะสามารถที่จะหาเหล่านี้ได้ที่หน้าสนับสนุนที่เว็บไซต์ของผู้ให้บริการ การตั้งค่าจะมีลักษณะเช่นตัวอย่างนี้สำหรับ Straight Talk:

ชื่อ:พูดตรง
APN: tfdata
PORT: 80
MMSC: http://mms-tf.net
MMS PROXY: mms3. tracfone.com
MMS PORT: 80
เมื่อคุณมีข้อมูลที่อยู่ในมือนี้คว้าโทรศัพท์ของคุณ

เปิดการตั้งค่าและมองหาแบบไร้สายและการตั้งค่าเครือข่าย เมื่อมีการมองหาตัวเลือกที่จะเห็น "มากกว่า" คุณจะนำเสนอกับรายการของตัวเลือกเพื่อเลือกและเรากำลังมองหาบางสิ่งบางอย่างที่มีข้อความ "เครือข่ายมือถือ"

เมื่อคุณได้พบการตั้งค่าเครือข่ายมือถือของคุณส่วนที่เหลือจะเหมือนกันในทุกอุปกรณ์ คุณกำลังมองหาส่วน "ชื่อจุดเชื่อมต่อ" แตะที่จะเปิดมัน

คุณจะเห็นรายการที่มีอย่างน้อยหนึ่ง APN กับมัน หากสิ่งที่ไม่ได้ทำงานกับปัจจุบัน APN คุณจะต้องเพิ่มอีก ห้ามแก้ไขหรือลบหนึ่งคุณจะเห็นแทนที่จะสร้างใหม่และเราสามารถเลือกได้เมื่อเรากำลังทำ ที่ด้านบนของหน้าหรือเป็นไปได้ในเมนูถ้าโทรศัพท์ของคุณมีปุ่มเมนูกดเครื่องหมายบวกเพื่อนำมาขึ้น "แก้ไขจุดเชื่อม" หน้าจอ

ที่นี่คุณจะเข้าสู่การตั้งค่าที่คุณได้จากเว็บไซต์ของผู้ให้บริการ สองสิ่งที่สำคัญมากที่นี่:

ไม่ได้ตั้งค่าทุกคนใน "แก้ไขจุดเชื่อม" หน้าจอจะต้องกรอก. เพียงกรอกข้อมูลลงในรายการที่ให้บริการของคุณให้และปล่อยให้ส่วนที่เหลือตามที่เป็น
ให้แน่ใจว่าได้พิมพ์ในทุกสิ่งที่ตรงตามที่ให้บริการของคุณ ตัวอย่างเช่นค่าเริ่มต้น Supl, hipri จะแตกต่างจากค่าเริ่มต้น Supl, hipri เพราะช่องว่างระหว่างรายการ ระบบการให้บริการของคุณมีการตั้งค่าการอ่านชุดที่คาดหวังของค่านิยมและการเปลี่ยนแปลงใด ๆ - ไม่ว่าเล็กน้อย - สามารถและจะทำลายสิ่ง
เมื่อคุณมีการตั้งค่าที่มีให้บริการโดยผู้ให้บริการของคุณเข้ามาคุณจำเป็นต้องบันทึก APN คุณทำอย่างนั้นได้โดยการกดสามจุดที่มุมบนขวา (หรือปุ่มเมนูถ้าโทรศัพท์ของคุณมีหนึ่ง) และเลือก "บันทึก" ตัวเลือก

เมื่อข้อมูล APN ของคุณจะถูกบันทึกไว้กลับไปหนึ่งหน้าจอในรายการที่เราเห็นก่อนหน้านี้ บนหน้าจอนี้แตะที่การตั้งค่าใหม่ APN คุณเพิ่งเข้ามาเพื่อให้ใช้งาน

เวลาส่วนใหญ่คุณจะต้องรีบูตร่างกายโทรศัพท์ของคุณเพื่อใช้การตั้งค่า APN ใหม่ แต่เมื่อเข้ามาอย่างถูกต้องได้รับการแต่งตั้งและการทำงานโทรศัพท์ของคุณจะเลือกหนึ่งที่ถูกต้องโดยอัตโนมัติเมื่อใดก็ตามที่มันรีบูตหรือโหมดเครื่องบินจะสลับ

ที่มา

SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Business Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น: